Như thường lệ, cuối tháng 11 hằng năm Spotify phủ sóng các nền tảng mạng xã hội với chiến dịch “Wrapped or It Didn’t Happen” – tiện ích giúp cá nhân hoá “gu” âm nhạc người dùng trên ứng dụng nghe nhạc trực tuyến. Sự sáng tạo không ngừng trong việc xây dựng câu chuyện dựa trên chính thói quen sử dụng của nhóm khách hàng tiềm năng Gen Z, bằng phong cách thiết kế ấn tượng. Cùng Comma cảm hình ảnh, dạo Thị trấn âm thanh (Sound town) của Spotify năm nay nhé!
“Có điều gì đó trong năm nay khiến chúng tôi cảm thấy đặc biệt hỗn loạn về cách mọi người tiếp nhận văn hóa.” – Rasmus Wängelin, global head of brand design at Spotify.
Chính vì thế, nguồn cảm hứng của key visual đến từ những đường biên mờ đầy màu sắc, là ranh giới giữa đời thực và cuộc sống ảo, chúng hỗn độn theo cách mà người dùng tiêu thụ nhiều thể loại âm nhạc khác nhau trong list nhạc của mình.
Vài năm gần đây, phong cách thiết kế phổ biến trong thời kỳ đầu Internet dần xuất hiện trở lại trong âm nhạc, thời trang và các lĩnh vực nghệ thuật khác nhau. Nhận thấy chu kỳ hoài niệm đang diễn ra nhanh hơn và chỉ sau 23 năm, diện mạo của thập kỷ trước đã tái hiện rõ ràng. Spotify Wrapped 2023 sử dụng những yếu tố như pixel, 8bits, gradient, free flow, colorful trong key visual của mình, nguồn cảm hứng chính đến từ style những năm 90s – 2000s như: Digital Brutalism, Post-internet Collage, MSPaintcore,…
Sự hoài niệm kết hợp cùng những chuyển động hiện đại, giai điệu lên xuống trong các bản nhạc được mô tả một cách tự do, đem lại “cái chạm” thật cho người dùng chính là thành công của chiếc dịch Wrapped năm nay.
“Cảm xúc” là những thứ mà chúng ta không thể làm giả được, vậy cảm xúc của bạn với thiết kế của Spotify Wrapped 2023 như thế nào?
————
Copywriter: Dunnie
Image: Copyright © Spotify, 2023